Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Nên "quan hệ" nhiều hay thưa thớt?

Vợ chồng tôi đang nóng lòng muốn sinh đứa con đầu nhưng lại băn khoăn không biết nên “quan hệ” liên tục hay thưa thớt để có kết quả nhanh chóng. Thời điểm nào tốt nhất để thụ thai?

Nhiều cặp vợ chồng khi có ý định mang thai thường cố gắng “sinh hoạt” nhiều nhưng thực ra, số lượng không phải lúc nào cũng song hành với chất lượng. Việc tăng tần suất chưa chắc đã làm tăng cơ hội mang thai cho vợ chồng bạn.


Ngược lại, việc “tiết kiệm”, chỉ sinh hoạt vào một vài ngày đặc biệt trong tháng cũng không có lợi, vì tinh trùng chỉ sung sức trong một khoảng thời gian nhất định, để quá lâu mà không “xuất vốn” cũng khiến tinh trùng bị già và chết yểu.
Vì thế yêu nhiều lần liên tục hay yêu thưa thớt đều không phải là giải pháp tuyệt vời để có thể thụ thai. Các chuyên gia sản phụ khoa cho rằng để dễ có con, nên giữ tần suất quan hệ tình dục ở mức vừa phải, phù hợp với nhu cầu, sức khỏe hai vợ chồng.
Thời điểm “nhạy” nhất để hai bạn có thể gặp gỡ là một vài ngày trước thời kỳ rụng trứng (vì tinh trùng sau khi vào được tử cung có thể sống được 5 ngày nhưng một số tế bào trứng lại chỉ có thể sống được 3 ngày). Nếu việc “quan hệ” được tính toán đúng với thời điểm rụng trứng thì tỷ lệ thành công sẽ càng cao.
Ngoài ra cần đảm bảo sức khỏe tình thần, sức khỏe thể chất, áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ khoa học.
Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui.
Thưa bác sĩ tôi rất ngại “giao ban” vào thời điểm giữa chu kỳ kinh nguyệt vì tôi cảm thấy ở “vùng kín” lúc đó có mùi rất nặng. Tôi phải làm gì để tự tin hơn?
Thực tế, “cô bé” có khả năng tự làm sạch và một “cô bé” có sức khỏe tốt hay không là phụ thuộc vào hàm lượng axit lactic trong môi trường âm đạo.
Tình trạng “cô bé” có mùi nặng hơn vào thời điểm rụng trứng (giữa kỳ kinh) được xem như một quy luật tự nhiên và bạn không nên quá lo lắng về điều này. Tuy nhiên, nếu đó là mùi quá nặng kèm theo dấu hiệu ngứa rát hay tiết dịch lạ thì có thể là dấu hiệu “cô nhỏ” đang bị viêm nhiễm.
Sự đồng cảm, gần gũi của bạn là một cách hiệu quả để giúp chàng tìm lại phong độ (Ảnh minh họa)
Tôi sinh con thứ 2 được 3 tháng, trước khi sinh vợ chồng tôi vẫn có thể “yêu đương” bình thường. Tuy nhiên, từ ngày sinh con xong tôi cảm thấy không có hứng thú với “chuyện ấy”. Tôi mới 31 tuổi và tôi lo lắng điều này sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.
Trường hợp của bạn không phải là hiếm, có những chị em sau sinh không những không muốn “yêu” mà còn muốn đoạn tuyệt với nó. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, hormon thay đổi, việc lo lắng chăm sóc cho con cái (giờ đây là 2 đứa) khiến bạn bị tress; tự ti về thân hình sau sinh có nhiều thay đổi… Tất cả đều là những áp lực làm giảm ham muốn của bạn. Trước hết để cải thiện tình hình, bạn cần tự tin, luôn giữ trạng thái tâm lý ổn định và cân bằng mỗi khi bước vào cuộc “yêu”. Gợi ý chàng cùng bạn “chung tay” làm việc nhà, chăm con cũng là cách để xả stress.
Ngoài ra áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp vận động cũng là cách để bạn tận thu những lợi ích cho chuyện ấy.
Trước đây chuyện chăn gối của vợ chồng tôi rất ổn nhưng gần đây chồng tôi gặp khó khăn, thời lượng cuộc yêu của chúng tôi thường phải kéo dài hơn trước rất nhiều anh ấy mới có thể xuất quân. Anh xã tôi đang gặp phải vấn đề gì vậy, hãy cho chúng tôi lời khuyên để giải quyết chuyện này!
Thật khó có thể nói chính xác về thời lượng cần thiết của một cuộc yêu để những người trong cuộc có thể đạt khoái cảm. Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố hoặc cũng có thể do sự lựa chọn, quyết định của chính những nhân vật chính.
Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân gây nên sự trì hoãn cảm giác cực khoái ở cả nam và nữ giới có thể là do hệ lụy của việc sử dụng thuốc, tâm lý hay ảnh hưởng của một loại bệnh lý nào đó…
Sự đồng cảm, gần gũi của bạn là một cách hiệu quả để giúp chàng tìm lại phong độ. Thay đổi kiểu dạo đầu, chủ động hơn trong chuyện ấy hay chủ động tìm thêm các tư thế mới, các kiểu yêu đột phá có thể khiến chàng bất ngờ và tan chảy!
Hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có kết luận chính xác nếu hai bạn không thể giải quyết vấn đề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét